Life in KoreaTech ep.1

               แนะนำตัวกันก่อนนะเราชื่อ อิสมันต์ เรียนอยู่ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีปีที่ 3 ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทุนมาแลกเปลี่ยนที่ Korea University of Technology and Education ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 4 เดือน โห!! นานโคตร เอาเป็นว่าในบล็อกนี้ก็จะเล่าเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต KOREA TECH ให้ติดตามกันเรื่อย ๆ นะ


               KOREA TECH หรือ Korea University of Technology and Education เนี่ยเป็นมหาวิทยาลัยระดับภูมิภาค (คล้าย มทส. นั่นแหละ !!) มีเชื่อเสียงด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี (อารมณ์เดียวกับ มทส. เด๊ะ) ขึ้นชื่อที่สุดก็ด้านหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ใน จังหวัดช็องซุก (ตอนใต้ของโซล) ในเมืองที่ชื่อว่า ชอนัน เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ค่อนข้างห่างไกลผู้คน (เหมือน มทส. อีกแล้ว) แต่สิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าครบครันเลย


           



                  นี่ก็จะเป็นตึกด้านหน้า มหาวิทยาลัยเลยไม่รู้เหมือนกันว่าตึกอะไร 5555 ส่วนตัวเราไม่ค่อยถ่ายรูปเท่าแต่ก็จะพยายามพิมพ์ให้เยอะ ๆ นะ

                  อากาศที่นี่ค่อนข้างหนาวเพราะช่วงเวลาที่เดินทางมาเป็นช่วงเดือนมีนาคมซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจาก ฤดูหนาวไปยังฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิก็จะอยู่ประมาณ 1-15 องศา แล้วแต่วันเรื่องสภาพอากาศช่างแตกต่างจาก มทส. โคราชพระอาทิตย์สามดวงที่แท้ทรู แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคนะสำหรับอากาศหนาวรู้สึกชอบเสียอีก 5555

               อาหารการกินที่นี่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยถูกปากกับอาหารที่นี่สักเท่าไหร่ (เสพติดอาหารไทยไปแล้ว !!!) ส่วนมากคนที่นี่จะทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรืออาหารจำำวกที่แป้งเยอะเป็นส่วนใหญ่ (คิดถึงผัดกระเพราหมูกรอบไข่ดาวเลยทีเดียว) ทุกวันนี้ก่อนไปเรียนผมก็จะทานแค่ ไข่เจียวกับขนมปังพอ 5555 (ลงมาทำในหอพักด้ารล่างซึ่งมีห้องครัวให้) นอกจากอาหารที่รสชาติสุดแสนจะจืดชืดเมื่อเทียบกับประเทศ มทส. รูปแบบอาหารก็ดูซ้ำ ๆ ไม่ได้มีให้เลือกเยอะเหมือนที่ไทย แถม !!! ราคาของอาหารแต่ละอย่าง ไม่อ่อนโยนต่อเงินในกระเป๋าเลยสักนิด น้ำตาจะไหล ทุนที่ ม. ให้ถ้าใช้ไม่ดีนี่มีล่มจม



                                                              มื้อแรกที่เกาหลี

             สุดท้ายที่จะมาเล่าในวันนี้ก็เป็นเรื่องของที่พัก ตอนนี้ดเราพักอยู่ที่ International House ซึ่งเป็นหอพักภายในมหาวิทยาลัย (หอใน) ที่มีไว้สำหรับนักศึกษาต่างชาติในที่นี้เราจะสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษกันหมด เพื่อน ๆ ที่นี่ก็มาจากหลากหลายชาติ ทั้งฝั่งเอเชียก็จะมี จีน เวียดนาม ไทย มาเล อินเดีย ฝั่งยุโรปก็มีอีกเยอะแยะ หอพักนี้มีทั้งหมด 10 ชั้น ชั้นที่ 2-5 จะเป็นชั้นสำหรับผู้หญิง ส่วน 6-10 จะเป็นของผู้ชายซึ่งก็จะมีกฏห้ามผู้ชายเข้าห้องผู้หญิง และผู้หญิงห้ามเข้าห้องผู้ชายตามปกติ ส่วนชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ส่วนรวม ก็จะมี Meeting Room Kitchen Room ที่ไว้ทำอาหารและนั่งคุยกัน

           ส่วนห้องที่พักอยู่เนี่ยก็จะจัดเป็นแบบ 1 ห้องใหญ่ (เหมือนคอนโดนเลย ! ) จะมี 4 ห้องนอนย่อย ใน 1 ห้องนอนเนี่ย จะนอนกัน 2 คน (1 ห้องใหญ่อยู่กัน 8 คน) โดยเขาจะจับคู่ชาติต่างชาติ (เราเอง) นอนคู่กัยคนเกาหลีซึ่งรูมเมทเราก็ชื่อ ยองโฮ เรียน Electrical & Communication Engineering (ซึ่งตอนแรกนึกว่าเรียน Computer Science Engineering เหมือนกันเพราะแบกหนังสือ JAVA เข้ามา ) บรรยากาศโดยรวมก็โอเคเลยทุกคนใจดี มาก ๆ ยองโฮเองก็เป็นคนติดห้องเหมือนกันก็เลยอยู่ด้วยกันได้ 5555 ไว้จะมาต่อกัน Ep อื่น ๆ นะครับ



- อิิสมันต์ 3/4/2019






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม